CHỨNG NHẬN HỆ THỐNG QUẢN
LÝ CHẤT LƯỢNG ISO 9001:2008
Khái quát
Các doanh nghiệp thành công hiện nay là những doanh nghiệp
chú trọng đến chất lượng trong hoạt động kinh doanh của mình từ phương thức
thực hiện đến việc chuẩn hóa dịch vụ khách hàng và chất lượng các sản phẩm mà
họ cung cấp
Đây là tầm nhìn chiến lược để nâng cao giá trị và hình ảnh
thương hiệu và đảm bảo tổ chức doanh nghiệp được trang bị tốt hơn để dành được
những cơ hội kinh doanh mới trong một thương trường quốc tế ngày càng cạnh tranh
ISO 9001 – Nâng cao
chất lượng để tạo ưu thế cạnh tranh
Hệ thống quản lý chất lượng là một tiêu chuẩn về quản lý chất
lượng, áp dụng cho mọi tổ chức doanh nghiệp thuộc mọi ngành nghề, mọi thành
phần kinh tế và mọi hình thức hoạt động kinh doanh.
Tiêu chuẩn ISO 9001 ra đời lần đầu tiên năm 1987, tới nay đã
qua các lần soát xét năm 1994, 2000 và 2008
Áp dụng bộ tiêu chuẩn
ISO 9001
ISO 9001 là tiêu chuẩn trung tâm của bộ tiêu chuẩn ISO 9000
(gồm ISO 9000 – hệ thống quản lý chất lượng – Cơ sở và từ vựng, ISO 9001 – Hệ
thống quản lý chất lượng – Các yêu cầu và ISO 9004 – hệ thống quản lý chất
lượng – Hướng dẫn cải tiến).
ISO 9001 được xây dựng theo
phương pháp tiếp cận theo quá trình, dựa trên mô hình PDCA
-
Plan – Hoạch định
-
Do – Thực hiện
-
Check – Kiểm tra
-
Act – Cải tiến
Và, ISO 9001 được xây dựng dựa trên 8 nguyên tắc quản lý chất
lượng, được coi là 8 nguyên tắc vàng. Nó là sự kết hợp giữa khoa học quản lý,
các lý thuyết hiện đại về kinh tế kết hợp với thực tiễn quản lý kinh tế, quản
lý chất lượng trên thế giới
-
Hướng dẫn khách hàng
-
Sự lãnh đạo
-
Sự tham gia của đội ngũ
-
Cách tiếp cận theo quá trình
-
Cách tiếp cận theo hệ thống đối với quản
lý
-
Cải tiến liên tục
-
Quyết định dựa trên sự kiện
-
Quan hệ hợp tác cùng có lợi với nhà cung
cấp
Hotline: 0903520599-Ms
Hoàng Diễm
Email: vietcert.kinhdoanh64@gmail.com
Nhận xét
Đăng nhận xét